Văn phòng UBND tỉnh bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Ngày đăng: 12/12/2023 08:06
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 12/12/2023 08:06
Ngày 11/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023 (Lớp thứ hai) cho 96 học viên là công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) của UBND huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện); công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã).
Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị |
Tại hội nghị, học viên được báo cáo viên giới thiệu 3 chuyên đề gồm: Kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ tại Bộ phận TN&TKQ; hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; giới thiệu Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực hiện môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, hội nghị còn trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan nhằm mục tiêu xây dựng nền hành chính hoạt động hiệu quả, phục vụ nhân dân, xã hội tốt nhất.
Học viên tham gia hội nghị |
Hội nghị nhằm trang bị và cập nhật kiến thức cho CCVC làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của UBND cấp huyện, UBND cấp xã về kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, ở địa phương; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, giải quyết TTHC, thống nhất về mặt nhận thức, hiểu rõ về triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Qua đó, hướng tới một nền hành chính hoạt động hiệu quả, phục vụ nhân dân, xã hội tốt nhất, thực sự là nền hành chính phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng về hiệu quả và sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC.
Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Xê - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực Cán bộ Đà Nẵng (nguyên Hiệu phó Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Thừa Thiên Huế) báo cáo chuyên đề |
Trước đó, ngày 29/11, Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023 (Lớp thứ nhất) cho 106 công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ cấp huyện; công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của cấp xã.
Daklak.gov.vn