Triển khai nhiều hoạt động truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023
Ngày đăng: 12/12/2022 08:19
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 12/12/2022 08:19
Chiều 9/12, Tiểu ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023 tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai công tác tuyên truyền cho lễ hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu Ban Truyền thông lễ hội H’Yim Kđoh chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu Ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023 H’Yim Kđoh phát biểu tại cuộc họp. |
Báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác truyền thông cho lễ hội, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện UBND các tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh, Lai Châu, Bình Định, Cà Mau, Lạng Sơn, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Thọ, Thanh Hóa, Kon Tum và Cao Bằng đã có văn bản chỉ đạo, hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về lễ hội theo đề nghị của UBND tỉnh.
Ngoài ra, đơn vị đã ban hành kế hoạch truyền thông gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí của địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh thực hiện các tin, bài, phóng sự về lễ hội. Đến 15 giờ ngày 5/12/2022 trên công cụ tìm kiếm Google với từ khóa “Le hoi phe buon ma thuot lan thu 8 nam 2023” cho 2.170.000 kết quả.
Bên cạnh đó, đơn vị đã ban hành quyết định lựa chọn Công ty TNHH Truyền thông sự kiện PRO thực hiện truyền thông lễ hội và phối hợp tham mưu các nội dung liên quan đến họp báo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và TP. Buôn Ma thuột.
Đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc xây dựng, vận hành các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, như: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, Youtube... và tăng cường biên tập, đăng tải thông tin, hình ảnh về lễ hội, Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột lên website: lehoicaphe.vn, trang fanpage...
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác truyền thông cho lễ hội. |
Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về Maket truyền thông cho lễ hội. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã trình bày Dự thảo 16 maket phục vụ cho công tác truyền thông đợt 1 và 4 Maket họp báo của lễ hội (5 phương án màu khác nhau) để thực hiện truyền thông trực quan và trên internet. Các thành viên của Tiểu Ban Truyền thông đã tập trung vào lựa chọn đóng góp, nêu ý kiến về chất liệu, hình ảnh, màu sắc, nội dung của các maket. Ngoài ra, các đại biểu còn trình bày ý kiến về dự thảo hợp đồng truyền thông; phê duyệt công tác thông tin, vận động nhà tài trợ…
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu Ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – Năm 2023 H’Yim Kđoh đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các thành viên. Đồng thời, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp làm việc với phía hoa hậu H’Hen Nie để ký kết hợp đồng đại sứ truyền thông, thống nhất hình ảnh cho lễ hội nhằm nhanh chóng hoàn thiện Maket truyền thông.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công ty TNHH Truyền thông sự kiện PRO làm việc với Sở Công thương thống nhất đơn vị vận động và cách thức trưng bày gian hàng tại buổi họp báo của lễ hội.
Đồng thời, thống nhất thành lập nhóm zalo online kết nối các bộ phận chuyên môn của các sở, ngành để đẩy nhanh tốc độ lan tỏa, chia sẻ thông tin; thành lập Tổ “Đại sứ truyền thông mạng xã hội” sớm trước ngày 15/12 để phục vụ công tác truyền thông trên môi trường internet.
Theo Báo Đắk Lắk