Tập huấn trực tuyến tiếp nhận, xử lý thông tin giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng: 22/06/2021 15:36
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 22/06/2021 15:36
Chiều ngày 22/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với VNPT Đắk Lắk tổ chức khóa tập huấn trực tuyến tiếp nhận, xử lý thông tin giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và điều hành xử lý thông tin số liệu giám sát dịch vụ công.
Dịch vụ giám sát, điều hành dịch vụ công (Ảnh chụp màn hình) |
Tham dự khóa tập huấn trực tuyến có ông RaLan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở TT&TT; đại diện Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk (Dak Lak IOC); đại diện lãnh đạo các sở ban ngành và các cán bộ được giao nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận và điều hành xử lý thông tin số liệu giám sát dịch vụ công của cơ quan, đơn vị.
Trung tâm điều hành thông minh (Intelligent Operation Center – IOC) là hệ thống cung cấp cho lãnh đạo cơ quan cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang tiếp diễn, thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, quy chế, chính sách điều hành với các tình huống cụ thể.
07 dịch vụ giám sát, điều hành của Dak Lak IOC (Ảnh chụp màn hình) |
Dak Lak IOC giám sát, điều hành 07 dịch vụ, gồm: Giám sát chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Giám sát dịch vụ hành chính công; Giám sát camera an ninh và giao thông; Phản ánh hiện trường; Giám sát y tế thông minh; Giám sát giáo dục thông minh và Giám sát du lịch thông minh.
Nội dung khóa tập huấn là hướng dẫn tiếp nhận, xử lý thông tin giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến, gồm: Tổng quan về IOC; dịch vụ giám sát, điều hành dịch vụ công; quy trình thực hiện; hướng dẫn sử dụng các dịch vụ…
Ông RaLan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc khóa tập huấn (Ảnh chụp màn hình) |
Phát biểu khai mạc khóa tập huấn trực tuyến, ông RaLan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh nhằm đưa Dak Lak IOC vào hoạt động, triển khai việc giám sát, điều hành dịch vụ công trực tuyến; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện thủ tục hành chính của các đơn vị, tránh tình trạng hồ sơ bị quá hạn. Trong đó, có dịch vụ Phản ánh hiện trường như: Lấn chiếm lồng, lề đường; Tụ tập buôn bán; Số điện thoại vi phạm; Xây dựng không phép; Vi phạm quảng cáo; Nước thải, Xả rác… là kênh “cảm biến xã hội” quan trọng không những giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ảnh, kiến nghị của người dân, mà còn đánh giá được kết quả xứ lý cũng như công khai, minh bạch, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh…
Khóa tập huấn nằm trong Kế hoạch số 4031/KH-UBND ngày 12/5/2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Triển khai các dịch vụ đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh năm 2021 và Quyết định số 1218/QĐ-UBND ngày 21/5/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp, quản lý, khai thác, vận hành và sử dụng các dịch vụ Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk.
Thanh Minh