Hội thảo khoa học phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2026
Ngày đăng: 24/10/2022 08:27
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 24/10/2022 08:27
Chiều 21/10, Bộ Nội vụ phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2026.
Các đại biểu tham dự hội thảo |
Tham dự Hội thảo có ông Đỗ Qúy Tiến – Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, ông Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, lãnh đạo Sở, ngành trong tỉnh.
Theo chuyên gia Vụ Cải cách hành chính-Bộ Nội vụ, phương pháp đánh giá sự hài lòng giai đoạn 2022-2026 có nhiều điểm mới, mở rộng đối tượng, đánh giá gắn với dịch vụ công. Qúa trình xây dựng Dự thảo đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn trong nước và vừa bắt kịp với xu thế của thế giới. Đây là phương pháp khung, cho phép điều chỉnh phù hợp với thời điểm, bối cảnh, nhu cầu đo lường.
Ông Đỗ Qúy Tiến – Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ phát biểu tại hội thảo |
Dự thảo Quyết định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2026 được xây dựng dựa trên 2 khía cạnh/ lĩnh vực hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân là: Thực thi quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công.
Trong đó, đối với lĩnh vực “Thực thi quản lý nhà nước” có 06 yếu tố quan trọng được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân: (1) Cung cấp thông tin; (2) Ban hành tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách/ quy định; (3) đội ngũ cán bộ công chức, viên chức (4) bộ máy cơ quan chính quyền, cơ quan hành chính địa phương (5) kết quả, tác động (6) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
Lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ tham gia ý kiến tại hội thảo |
Ở lĩnh vực “Cung ứng dịch vụ công”, 3 yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân gồm: (1) Chính sách/Quy định, thủ tục hành chính (2) Cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức (3) Kết quả, tác động.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Qúy Tiến – Vụ phó Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ nhấn mạnh, Bộ Nội vụ được Chính phủ giao hằng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân trong phạm vi cả nước để hiểu được cảm nhận, đánh giá mức độ hài lòng và nhu cầu mong đợi hiện nay đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Qua đó, tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo các giải pháp thiết thực, hiệu quả đáp ứng nhu cầu mong đợi của người dân tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho người dân cao hơn.
Hội thảo là dịp để lắng nghe ý kiến của địa phương, bổ sung hoàn thiện dự thảo Quyết định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2026. Dịp này, Bộ Nội vụ thực hiện lấy ý kiến về bố cục phiếu khảo sát sự hài lòng năm 2022 để trình chính phủ và công bố công khai cho người dân trong thời gian tới.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung góp ý Phiếu khảo sát, cách đặt câu hỏi, cách sắp xếp từ ngữ trong câu hỏi, tiêu chí thành phần cần phải xây dựng phù hợp thói quen tập quán trên địa bàn; quá tình đánh giá phải có tách biệt năng lực cơ quan và cán bộ, công chức…
Theo Daklak.gov.vn