Hội nghị sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700
Ngày đăng: 31/12/2020 11:01
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 31/12/2020 11:01
Chiều ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu chính Văn phòng Chính phủ và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hội nghị sơ kết 01 năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia (Ảnh chụp màn hình) |
Cổng DVCQG chính thức khai trương từ ngày 09/12/2019. Từ 08 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 hệ thống đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính (TTHC) tại 04 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).
Sau hơn 01 năm vận hành, Cổng DVCQG trở thành địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC, dịch vụ công và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Đến nay, Cổng DVCQG với hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc... Việc đưa vào vận hành Cổng DVCQG đến nay đã giúp tiết kiệm chi phí xã hội ước tính hơn 6.700 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh chụp màn hình) |
Tại Hội nghị, 04 dịch vụ công mới được công bố chính thức tích hợp trên Cổng DVCQG. Trong đó, dịch vụ công thứ 2.697 là dịch vụ: “Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân”; dịch vụ công thứ 2.698 là: “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng”; dịch vụ công thứ 2.699 là: “Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; dịch vụ công thứ 2700 là: “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu”. Với việc tích hợp 04 dịch vụ mới có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm. Như vậy, tổng chi chi tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk (Ảnh: CTV) |
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và Cổng DVCQG đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.