Hội nghị công tác nghiệp vụ hành chính văn phòng
Ngày đăng: 25/11/2023 08:13
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 25/11/2023 08:13
Chiều 24/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Vụ hành chính - Văn phòng Chính phủ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng (các tỉnh Tây Nguyên) tổ chức Hội nghị công tác nghiệp vụ hành chính văn phòng.
Các đại biểu tham dự hội nghị |
Tham dự hội nghị có bà Mai Thị Thơm - Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh Tây Nguyên; các Sở, ngành, văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Tại hội nghị, Vụ Hành chính - Văn phòng Chính phủ đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Thông tư số 01/2022/TT-VPCP ngày 02/5/2022 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tình hình, kết quả thực hiện một số nhiệm vụ về công tác hành chính văn phòng của UBND các tỉnh Tây Nguyên.
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk Đoàn Ngọc Thượng phát biểu ý kiến đề xuất |
Theo đó, Văn phòng UBND các tỉnh Tây Nguyên đã ban hành các quy chế, văn bản về công tác tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành, tạo cơ sở pháp lý để tổ chức triển khai thực hiện. Công tác tiếp nhận, chuyển giao, theo dõi, đôn đốc việc xử lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh được tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Việc thẩm tra, tham mưu xử lý văn bản phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh được Văn phòng UBND tỉnh đặc biệt chú trọng, quan tâm. Công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình tiếp nhận, chuyển giao, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND các tỉnh được tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác hành chính văn phòng đã có nhiều chuyển biến; cán bộ, công chức đã tích cực tham gia vào quá trình tiếp nhận, chuyển giao, xử lý, quản lý văn bản trên môi trường điện tử; tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Văn phòng UBND các tỉnh Tây Nguyên đã kết nối, liên thông, gửi, nhận văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ…
Vụ trưởng Vụ Hành chính - Văn phòng Chính phủ Mai Thị Thơm phát biểu tại hội nghị |
Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Hành chính Mai Thị Thơm đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác nghiệp vụ hành chính văn phòng của Văn phòng UBND các tỉnh trong thời gian qua và đề nghị Văn phòng UBND các tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, trình UBND, Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh bảo đảm cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất cho quá trình tổ chức thực hiện; rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh; sắp xếp, kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đối với đội ngũ công chức, viên chức bảo đảm các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị…
Toàn cảnh hội nghị |
Dịp này, Văn phòng UBND các tỉnh Tây Nguyên cũng kiến nghị Văn phòng Chính phủ ban hành Quy chế tiếp nhận xử lý văn bản theo Quy chế mẫu về Tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (ban hành kèm theo Quyết định số 703/QĐ-VPCP ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng, nhiệm Văn phòng Chính phủ). Đồng thời tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, tập huấn xây dựng các quy trình nghiệp vụ; xây dựng hệ thống phần mềm quản lý công việc, hệ thống văn bản, theo dõi nhiệm vụ,… để đảm bảo tính thống nhất trong phạm vi cả nước.
Thu Hà