Đoàn công tác của Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk
Ngày đăng: 25/05/2020 08:23
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 25/05/2020 08:23
Sáng 24/5, Đoàn công tác của Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk nhằm trao đổi thông tin và học tập kinh nghiệm giữa hai tỉnh trong công tác vận hành hiệu quả Cổng thông tin điện tử tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Thông tin - Công báo.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc |
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã chia sẻ với Đoàn công tác về tình hình nhân sự, cơ chế vận hành hoạt động, nền tảng công nghệ; một số thuận lợi và khó khăn trong tổ chức quản lý và điều hành Cổng kể từ khi đưa vào vận hành đến nay; công tác phối hợp giữa Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh với Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm thông tin - công báo; cơ chế thuê dịch vụ ứng dụng CNTT; quy chế chi trả nhuận bút cho sản phẩm tin/bài/video đăng tải Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
Theo đánh giá tại buổi làm việc, hiện nay công tác vận hành Cổng thông tin điện tử ở các tỉnh/ thành thực hiện theo mô hình không thống nhất. Mỗi tỉnh có cơ chế khác nhau trong tổ chức quản lý và vận hành. Trong bối cảnh chuyển đổi số nhanh chóng, cơ sở hạ tầng của Cổng chưa bắt kịp xu hướng, các hệ thống tích hợp chưa đồng nhất, lưu trữ điện tử chưa thực hiện được. Nhân lực còn thiếu, xây dựng tin/bài, video, chuyên mục chưa bao quát, phục vụ kịp thời công tác điều hành chính quyền điện tử. Việc bảo mật dữ liệu khi thuê dịch vụ vận hành còn nhiều bất cập. Để đáp ứng nhu cầu truyền thông trên công nghệ số, đòi hỏi Cổng thông tin các tỉnh/thành phải tiếp tục đầu tư nguồn lực và nhân lực.
Ông Trần Thanh Hưng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên phát biểu tại cuộc họp |
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Hưng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên cám ơn những kinh nghiệm mà tỉnh Đắk Lắk đã chia sẻ. Qua thực tiễn vận hành bộ máy của Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên, hi vọng tỉnh Phú Yên sẽ tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm hay trong bước đầu tham mưu xây dựng giao diện mới, vận hành Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Yên hiệu quả, đáp ứng công tác điều hành của lãnh đạo tỉnh trong xu thế chuyển đổi số.
Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 1620/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk và chính thức đi vào hoạt động ngày 02/10/2013. Cổng thông tin điện tử tỉnh (daklak.gov.vn) triển khai xây dựng trên nền tảng công nghệ liferay portal. Đến nay, Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk đã tương đối hoàn thiện những thông tin cơ bản theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.
Ông Trần Văn Hiền – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu tại buổi làm việc |
Thông tin đăng tải trên Cổng nhận được nhiều hơn sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ và phản hồi tốt của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị. Số bạn đọc quan tâm ngày càng nhiều; số lượng người truy cập ngày càng tăng (đến nay đã hơn 20.000 lượt/ngày). Tổng số tin, bài, video, ảnh được cập nhật lên Cổng TTĐT trong năm hơn 2.000 tin/bài, 8.000 ảnh và 15 video; đăng tải hơn 2.000 văn bản các loại dưới dạng file scan thuộc nội dung thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh lên Cổng thông tin điện tử tỉnh (trong đó có hơn 260 văn bản giải quyết khiếu nại tố cáo), đáp ứng được nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân. Cổng đã tích hợp 33 Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể và 15 huyện, thị xã, thành phố trên mạng Internet phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo các thông tin công khai, minh bạch, an toàn và thông suốt 24/24h.
Cổng thông tin điện tử tỉnh kết nối với Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông (iGate) cung cấp 1674 dịch vụ công trực tuyến, trong đó: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là: 733; dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là: 272. Trong quý I/2020, Hệ thống iGate đã tiếp nhận 54.606 hồ sơ, đã giải quyết 50.818 hồ sơ theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông; có 4.307 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 48.274 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate chiếm tỷ lệ 8.92%, 2.025 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số 48.274 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate chiếm tỷ lệ 4.19%.
Lãnh đạo Trung tâm quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh trao đổi tại buổi làm việc |
Hiện nay, Cổng đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp thông tin hồ sơ thủ tục hành chính, tích hợp các dịch vụ công mức độ 3,4 của tỉnh. Năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố về đánh giá, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk đứng thứ 24/63 tỉnh, thành về chỉ số xếp hạng hạng mục Trang/Cổng thông tin điện tử năm 2018 tăng 09 bậc so với năm 2017.
Theo Daklak.gov.vn