Đắk Lắk có 2 doanh nghiệp tham gia “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022”
Ngày đăng: 21/11/2022 08:03
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 21/11/2022 08:03
Từ ngày 16/11 đến hết ngày 20/11, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022”, sự kiện thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương, trong đó tỉnh Đắk Lắk có 2 doanh nghiệp tham gia.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm của macca Nguyên Phương. |
Đó là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông trại EDE với các sản phẩm từ cây ca cao và cà phê mang thương hiệu MISS EDE và Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương với sản phẩm hạt macca.
Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 (tại Thủ đô Bangkok) và đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện vào ngày 17/11.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022” có chủ đề “Hương vị Việt Nam” (Taste of Viet Nam) nhằm mục tiêu quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.
Các doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn...
Du khách thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của MISS EDE. |
Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ “đi trước thời đại” của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; Dan On Foods với sứ mệnh tạo ra các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp A.I. công nghệ với sự sáng tạo của con người; các sản phẩm socola đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn” của Miss Ede; sản phẩm hạt macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương… Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra.
Cũng trong khuôn khổ của “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan.
Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp Đắk Lắk đã giới thiệu những sản phẩm đặc sắc của mình đến bạn bè quốc tế, đồng thời tìm hiểu thêm nhiều cơ hội kết nối giao thương quan trọng.
Theo Báo Đắk Lắk