Hội nghị tập huấn về công tác cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ; Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; Hệ thống phản ánh, kiến nghị
Ngày đăng: 17/10/2024 14:03
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 17/10/2024 14:03
Sáng 17/10, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) - Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hội nghị tập huấn về công tác cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ; Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh; Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
Các đại biểu tham dự họi nghị tại điểm cầu Đắk Lắk |
Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn, tham mưu trong lĩnh vực giải quyết TTHC, chuyển đổi số. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan cho biết, trong những năm gần đây được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm đồng lòng của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt, tiếp tục đi vào chiều sâu. Tuy nhiên, công tác cải cách TTHC vẫn còn điểm nghẽn cần được tháo gỡ. Hội nghị tập huấn nhằm giúp các cán bộ, công chức đầu mối TTHC của các bộ, ngành, địa phương hiểu đúng về TTHC nội bộ, thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước. Nâng cao chất lượng khai thác Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; đồng thời, khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh chụp màn hình) |
Tại hội nghị, các đại diện Cục Kiểm soát TTHC đã báo cáo, hướng dẫn về: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong nhận diện, công bố, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ; Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công dựa trên dữ liệu theo thời gian thực; Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Cũng tại hội nghị, Cục Kiểm soát TTHC, đại diện các bộ, ngành, địa phương và các đại biểu đã thảo luận, giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong công tác cải cách TTHC.
Thanh Minh